Những cú 'ngã ngựa' liên tiếp của Mai Thu Huyền tại phòng vé

Gần 30 năm làm nghệ thuật, Thu Huyền không chỉ xuất hiện với vai trò diễn viên, người mẫu, cô còn thử sức trong vai trò nhà làm phim.

Dù đã rất cố gắng nhưng các tác phẩm phim do Mai Thu Huyền đạo diễn đều không được giới làm phim và khán giả đánh giá cao. Các tác phẩm của cô khi ra mắt đều nhận phải những ý kiến trái chiều, thậm chí bị chê là sến và cũ. Doanh thu phòng vé của những bộ phim này cũng rất thấp.

Đóa hoa mong manh (2024)

Đóa hoa mong manh là phim điện ảnh mới nhất được đạo diễn bởi Mai Thu Huyền. Phim có sự góp mặt của Đức Tiến, Maya, Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh…

Dù được truyền thông rầm rộ ngày đầu ra rạp với những hứa hẹn hoành tráng về sự đầu tư, chỉn chu trong các khâu tuy nhiên Đóa hoa mong manh gây thất vọng mạnh với công chúng.

Bộ phim của đạo diễn Mai Thu Huyền được quảng bá là tác phẩm thắng 9 giải quốc tế. Tuy nhiên, khi phát hành tại Việt Nam, phim đối mặt với nguy cơ trở thành tác phẩm điện ảnh nội địa thua lỗ nặng nhất năm nay.

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, tác phẩm chỉ thu về gần 350 triệu đồng sau tròn một tuần ra rạp. Hiện tại, số lượng suất chiếu và vé bán ra trong ngày của tác phẩm đang rất thấp.

"Đóa hoa mong manh" tiếp tục là một thất bại của Mai Thu Huyền.

Về thất bại này, Mai Thu Huyền khẳng định tác phẩm mới của mình bị chèn ép. “Chúng tôi đã phải đầu tư rất nhiều cho một bộ phim, với sự tham gia của cả trăm con người, nhiều nghệ sĩ từ Việt Nam ra nước ngoài, đồng thời tham gia nhiều liên hoan phim quốc tế, được giải thưởng, vậy mà lại bị đối xử như vậy”, cô cho biết.

Tuy vậy, đa phần khán giả đều cho rằng phim thiếu chiều sâu và ngô nghê ở nhiều tình tiết, dẫn đến nhàm chán. Đây cũng là một trong những lý do khiến phim thất bại tại thị trường Việt.

Kiều (2021)

Trước Đóa hoa mong manh, Mai Thu Huyền đã có nhiều lần "ngã ngựa" trên phòng vé, trong đó phải kể đến Kiều (2021).

Từng là một tác phẩm được kỳ vọng bởi chuyển thể từ Truyện Kiều của Nguyễn Du, tuy nhiên tác phẩm lại gây thất vọng với khán giả. Dưới bàn tay đạo diễn của Mai Thu Huyền, Kiều gây khó chịu vì lối dẫn chuyện vụng về bên cạnh cách xây dựng tình tiết lười biếng. Trên hết, phim mất điểm vì diễn xuất gượng gạo của các nhân vật.

Tác phẩm cũng nhận nhiều lời chê từ phía khán giả lẫn giới chuyên môn. Phần lớn đánh giá nội dung phim chưa hấp dẫn, nhiều chi tiết bị biến tấu quá đà, làm mất đi tinh thần và giá trị cốt lõi của nguyên tác.

Tạo hình sơ sài của Mai Thu Huyền trong phim "Kiều".

Nội dung phim lan man, thiếu điểm nhấn khiến người xem chán nản. Không những thế, diễn xuất của dàn diễn viên cũng chưa tốt, biểu cảm còn đơ cứng, nhạt nhòa và thiếu cảm xúc.

Trong phim, Mai Thu Huyền còn tự đảm nhận nhân vật Đạm Tiên nhưng lại càng khiến bộ phim mất điểm vì tạo hình sơ sài, thiếu chuyên nghiệp.

Khi ra mắt, Kiều có doanh thu ế ẩm, không được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Theo ê-kíp chia sẻ, phim cần đạt 100 tỷ đồng để hòa vốn nhưng thực tế lại lỗ nặng, chỉ thu hơn 2,6 tỷ đồng theo số liệu của Box Office Vietnam.

Lạc giới (2014) và Giấc mơ Mỹ (2017)

Lạc giới là dự án điện ảnh được quảng cáo là phim đầu tiên về đề tài lưỡng giới. Ở vai trò nhà sản xuất, Mai Thu Huyền có sự can đảm khi đặt niềm tin vào những gương mặt mới. Cô chọn Bình An, khi này mới chỉ là gương mặt hot boy mạng, vào một trong ba vai chính.

Nằm ở trung tâm bộ phim, đóng vai trò người giải quyết nhiều mâu thuẫn, vai nữ chính của Mai Thu Huyền khiến khán giả chưng hửng vì lối diễn hời hợt và cách đọc thoại đều đều.

Cả hai bộ phim do Mai Thu Huyền làm sản xuất đều bị gắn mác thảm họa.

Giấc mơ Mỹ ra mắt hai năm sau đó tiếp tục là bước lùi của nhà làm phim. Lần này, vấn đề xuất phát từ kịch bản rối rắm với hàng loạt tình tiết vô lý tới khó tin. Phim lấy đề tài y khoa, nhưng trong toàn bộ tác phẩm, các nhân vật chỉ mải đuổi theo chuyện tình yêu.

Ở dự án này, Mai Thu Huyền trao ghế đạo diễn cho Davina Hồng Ngân. Vị đạo diễn nữ đã im hơi lặng tiếng khá lâu trước khi trở lại với Valentine trắng (2016) - bộ phim thua lỗ nặng nề khi ra rạp.

Dù có sự tham gia của Bình Minh nhưng bộ phim vẫn bị gắn mác thảm họa. Bộ phim bị nhận xét có nội dung ngô nghê, nhiều sạn và những tình tiết quá kịch, sến sẩm.

Ngọc Thanh